What if kaya ko pala mag succeed?

Habang nag ba-browse ka sa newsfeed ng facebook account mo, nakita mo ang isang opportunity na pwede makapag pabago sa buhay mo.
Opportunity na pwede magbigay sa iyo nang mga gusto mo.
Opportunity na pwede mong:

• magawa habang kasama ang pamilya mo.
• magawa kahit nasa bahay ka lang.
• maisabay sa kahit ano mang ginagawa mo ngayon.
• magawa gamit ang facebook at internet.
• magawa na hindi makakasagabal sa current work mo ngayon.

Nakita mo kung gaano kaganda ang S.W.A (supreme wealth alliance)
Unti unti napapangiti ka kasi sa isip mo "eto na! natagpuan ko na ang opportunity na para sakin."
Nakita mo ang sarili mo bilang isang successful na tao, nabibili na ang lahat ng gusto,nakakapag bakasyon sa ibat ibang lugar, hindi na pinoproblema ang pera pambayad sa mga bills, kumikita ng pera kahit nasa bahay, meron ka nang madaming time para sa pamilya.

And then suddenly....
May biglang kumontra sa isip mo.. meron bumubulong sa iyo.
Puro negative WHAT IFs ang pumasok sa isip mo.

WHAT IF hindi ako kumita
WHAT IF malugi ako
WHAT IF hindi ito magclick
WHAT IF walang maniwala sakin

ayun hanggang nawala na yung spark, nawalan ka ng gana..
and then nakapag decide ka "Ay wag na lang di ko kaya yan"
sumuko ka agad, nagpadaig ka sa negative thinking. Lahat ng dahilan para hindi ka maging successful eh naisip mo na.

Pinatay mo na ang pangarap nang di man lang sinusubukan.


"Hindi mo naman malalaman kung hindi mo susubukan"

Eh paano na lang kung ganito ka mag isip,"Positive thinker" ka

WHAT IF kumita ako.
WHAT IF ma triple ko puhanan ko or higit pa.
WHAT IF magclick ito.
WHAT IF madami maniwala sakin, sumama at sumuporta sakin sa pag tupad ng pangarap ko.

WHAT IF makaroon ako ng swa-hauz at car gaya ni Lenton Montejo?


WHAT IF magkaroon ako ng magandang bahay at kotse gaya ni coach kiko Javier?



WHAT IF makabili ako ng honda civic gaya ni Romel Gome Aguas?



WHAT IF maging millionaire, makabili ng car at mabilhan ko din ng car ang asawa ko gaya ni Jeffrey Lopez Perez?



WHAT IF makabili ako ng mga appliances at mga gamit sa bahay gaya ni Jayford Duane Opina?



and

WHAT IF kumita ako ng 10k - 20k a month gamit ang facebook at internet gaya ni Engr Ray Balba


Sa lahat nang nakaka kita sa SWA at laging negative WHAT IFs ang naiisip, iiwan ko sa inyo ang quote mula kay bob proctor:


"Whether you think you can or think you can't.... you are RIGHT"


All Personal Achievement Starts in the mind of the Individual.